แผนการจัดการเรียนรู้วิชาคณิตศาสตร์ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา © 2016 Lamplaimat Pattana School
กิจกรรมการเรียนรู้ในสัปดาห์นี้ยังเป็นเรื่องการชั่ง ซึ่งกิจกรรมในสัปดาห์นี้เป็นการทบทวนการชั่ง การอ่านตาชั่งที่นักเรียนยังอ่านไม่คล่องหรือบางคนยังอ่านไม่ได้ ครูจึงให้นักเรียนฝึกอ่านผ่านการชั่งน้ำหนักสิ่งของต่างๆอีกครั้งทั้งเป็น กิโลกรัม ขีด และกรัม หลังจากนั้นจึงทบทวนเรื่องของการสร้างและการแก้โจทย์ปัญหาการชั่ง ซึ่งนักเรียนเป็นทั้งผู้สร้างโจทย์และแก้โจทย์ปัญหาของตนเองแล้วนำไปแลกเปลี่ยนวิธีคิดกับเพื่อนซึ่งนักเรียนแต่ละคนมีวิธีคิดที่แตกต่างกันทั้งที่เป็นโจทย์เดียวกัน ในส่วนของนักเรียนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับโจทย์หรือประโยคสัญลักษณ์นักเรียนก็ช่วยแนะนำเพื่อนได้
กิจกรรมการเรียนรู้ในสัปดาห์นี้ยังเป็นเรื่องการชั่ง ซึ่งกิจกรรมในสัปดาห์นี้เป็นการทบทวนการชั่ง การอ่านตาชั่งที่นักเรียนยังอ่านไม่คล่องหรือบางคนยังอ่านไม่ได้ ครูจึงให้นักเรียนฝึกอ่านผ่านการชั่งน้ำหนักสิ่งของต่างๆอีกครั้งทั้งเป็น กิโลกรัม ขีด และกรัม หลังจากนั้นจึงทบทวนเรื่องของการสร้างและการแก้โจทย์ปัญหาการชั่ง ซึ่งนักเรียนเป็นทั้งผู้สร้างโจทย์และแก้โจทย์ปัญหาของตนเองแล้วนำไปแลกเปลี่ยนวิธีคิดกับเพื่อนซึ่งนักเรียนแต่ละคนมีวิธีคิดที่แตกต่างกันทั้งที่เป็นโจทย์เดียวกัน ในส่วนของนักเรียนที่ยังไม่ค่อยเข้าใจเกี่ยวกับโจทย์หรือประโยคสัญลักษณ์นักเรียนก็ช่วยแนะนำเพื่อนได้
ตอบลบ